Hỗ trợ

Mọi thắc mắc cần hỗ trợ xin liên hệ với chúng tôi.

- Email: support@1raovat.vn

- Hotline: 0989248186

- Yahoo: lekiet250986

|Liên hệ |Sitemap

Đông trùng hạ thảo và dược tính quý không loại dược phẩm nào có được

ID tin: 7519960
Đã xem: 12
Nơi đăng: Hồ Chí Minh
Đăng lúc:
Giá: Call
Thông tin liên hệ
Khách vãng lai

Đã có nhiều người thắc mắc liệu Đông trùng hạ thảo là động vật hay thực vật, khi thì nhìn như cây cỏ, khi thì trông như một loại sâu. Thực ra Đông trùng hạ thảo là sự kết hợp của cả hai loài trên, và đúng như tên gọi của nó, chúng giống như con sâu bướm vào mùa Đông (Đông trùng) nhưng đến ngày hè lại trông như một loài thảo mộc (hạ thảo). Giải thích một cách khoa học hơn thì Đông trùng hạ thảo là một dạng ký sinh của loài nấm Ophiocordyceps sinensis thuộc nhóm Ascomycetes trên cơ thể sâu bướm ma Hepialidae, với phần dược tính của đông trùng hạ thảo đến từ chiết xuất trên nấm Ophiocordyceps sinensis. Ngoài ra, loài đông được này còn có một số tên gọi khác như hạ thảo đông trùng, đông trùng thảo hay ngắn gọn hơn là trùng thảo.

Xem thêm: https://b24-h1geel.bitrix24.site/?ts=1547455628

Đông trùng hạ thảo được phát hiện như thế nào?

Người được cho là phát hiện ra đông trùng hạ thảo đầu tiên là một chủ trang trại gia súc ở miền núi cao Tây Tạng hơn 2000 năm trước, sau khi quan sát theo dõi và tình cờ phát hiện ra rằng những con gia súc có ăn loại nấm mọc trên thân ấu trùng này sẽ lớn nhanh hơn và khỏe mạnh hơn rất nhiều so với những con khác. Về sau, những người chủ trang trại chăn nuôi dần mang đông trùng hạ thảo vào sử dụng dưới dạng bột và ngâm trà, và đông trùng hạ thảo dần được khai thác rộng rãi và đưa vào sử dụng trong những bài thuốc cổ truyền Trung Quốc. Đông trùng hạ thảo được cho là có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, bồi bổ sức khỏe và phòng bệnh tật.

Thành phần Đông trùng hạ thảo có những gì?

Các phân tích hóa học trong thời gian gần đây cho thấy Đông trùng hạ thảo thiên nhiên có nhiều hoạt chất sinh học với giá trị dược liệu rất cao. Khoa học đã chứng minh có đến 17 – 19 loại amino acid trong Đông trùng hạ thảo – là thành phần đạm thực vật quý hiếm, kèm theo các chất protein, béo, đường mannitol, lipid và các nguyên tố vi lượng như Al, K, Na, Si,… Ngoài ra, các dược chất như cordycepin, adenosine và polysaccharide cũng được tìm thấy trong Đông trùng hạ thảo. Chúng cũng chứa rất nhiều vitamin, như vitamin B12, vitamin A, vitamin C, vitamin B2, vitamin E, vitamin K,… là những vitamin vốn rất cần thiết cho cơ thể con người.

Dong trung ha thao va duoc tinh quy khong loai duoc pham nao co duoc